วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2553

แหล่งท่องเที่ยว

อ่างศิลา
ครกหินอ่างศิลา หากมีโอกาสมาที่อ่างศิลา อยากแนะนำให้ซื้อครกหินอันมีชื่อ กลับไปใช้ที่บ้าน ครกที่นี่ใบหนึ่งมีอายุใช้งานได้นานมากครับอาจจะทั้งชั่วชีวิตคนได้เลยส่วนราคาที่ขายกันทั่วๆ ไปครกขนานกลางก็ราคาประมาณ 240 บาท ถ้าขนาดใหญ่ขึ้นราคาก็จะแพงขึ้นตามขนาด ของครกหากต้องการสากแยกต่าง อ่านต่อ >>
ตลาดหนองมน

ตั้งอยู่สองฟากถนนสุขุมวิท เลยแยกทางเข้าไปหาด บางแสนเพียง 60เมตรได้สองข้างทางจะเต็มไปด้วย ร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นอาหารและขนมผู้คนที่อยู่ที่นี่ ก็จะค้าขายกันส่วนใหญ่ ร้านค้าก็มีทั้งเป็นร้านและ เป็นแผงลอยอยู่ริมฟุตบาทมากมาย ปัจจุบันมีสินค้ามากมายหลากหลายกว่าเมื่อก่อนมากครับ
จตุจักรชลบุรี

จักตุจักร สถานที่นี้ตั้งอยู่ที่บนเส้นถนนสุขุมวิทเลยแยกอ่างศิลามา 250 เมตรได้ก่อน จะถึงแยกบางแสน พอนึกภาพออกไหมครับ ที่นี่เริ่มตั้งมาเมื่อไม่นานมานี่เองครับเมื่อต้น ปีได้ และรู้สึกว่าประสบความสำเร็จได้ดีทีเดียว ภายในสถานที่กว้างขวาง มีร้านค้ามากมาย
หลากหลายชนิด ที่จอดรถก็กว้างใหญ่สามารถจุรถได้มากทีเดียว และผังการจัดแบ่งโซนร้าน ค้าก็ใช้ได้ครับ สะดวก แบ่งเป็นสัดส่วน ภายในก็จะมีร้านดังต่อไปนี้ ......
สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล

เดิมเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์และสถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็ม ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ.2512 ต่อมาในปี พ.ศ.2523ได้รับเงินช่วยเหลือจาก รัฐบาลญี่ปุ่น จำนวน 230 ล้านบาท จึงขยายขอบเขตงานให้กว้างขวางขึ้นและได้รับ การยกฐานะขึ้นเป็น สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลในอีกห้าปีต่อมา ทาง สถาบันฯจัดส่วนที่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ คือสถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็ม และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล